Kết quả tìm kiếm cho "ĐT Bồ Đào Nha"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1497
Ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2025 diễn ra với sự tham gia của hơn 1,14 triệu thí sinh. Đây không chỉ là mốc đánh dấu lần đầu tiên toàn quốc tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 mà còn là “phép thử kép” đối với hệ thống quản lý giáo dục, khi diễn ra trong bối cảnh cả nước đang thực hiện sắp xếp lại đơn vị hành chính.
Với việc đầu tư và phối hợp chặt chẽ giữa Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), công tác giáo dục thể chất và phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trong trường học phát triển mạnh mẽ. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, giúp học sinh học tập hiệu quả hơn...
Chiều 25/6, hơn 1,16 triệu thí sinh trên cả nước đến các điểm thi để làm thủ tục dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025. Trong ngày, Ban chỉ đạo thi Quốc gia, phối hợp với các địa phương đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi.
Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, với 451/460 đại biểu có mặt tán thành, Luật Nhà giáo đã được thông qua. Trong đó, 6 điểm mới nổi bật, được xem là chính sách đột phá để nâng tầm vị thế và bảo vệ đội ngũ nhà giáo trong bối cảnh hiện nay.
Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn ngành giáo dục năm học 2024 - 2025 cũng là hội nghị cuối cùng để kết thúc hoạt động sau chặng đường đồng hành với các cơ sở theo yêu cầu sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống công đoàn. Dù có nhiều luyến tiếc, tâm tư, nhưng nhìn lại chặng đường đã qua, tất cả đều tự hào vì đã hoàn thành sứ mệnh của mình, thể hiện vai trò là điểm tựa, là nơi chăm lo, hỗ trợ về đời sống vật chất, tinh thần của các đoàn viên trong ngành.
Ghi nhớ lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, giai đoạn 2020 - 2025, ngành giáo dục An Giang tiếp tục chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua thường xuyên, liên tục, rộng khắp, với nhiều hình thức đa dạng, có bước phát triển rõ nét cả về bề rộng và chiều sâu, bám sát nhiệm vụ của ngành.
Vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý, như: Huân chương Lao động hạng III, hạng II; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác, Trường Chuyên Thoại Ngọc Hầu là một trong những ngọn cờ đầu của bậc giáo dục THPT trong tỉnh và khu vực ĐBSCL…
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 diễn ra trong bối cảnh sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai chính quyền địa phương 2 cấp. Nhận được sự hướng dẫn từ rất sớm của bộ, chỉ đạo sâu sát của UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành và UBND các địa phương, nên công tác chuẩn bị được triển khai đồng bộ, đúng tiến độ. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất, với mục tiêu tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả.
Mùa hè là dịp để trẻ em tham gia các lớp phổ cập bơi. Ngoài các lớp dạy bơi miễn phí do các ngành, đoàn thể tổ chức, nhiều cá nhân còn mở nhiều lớp theo hình thức xã hội hóa và duy trì lớp học thường xuyên, tạo điều kiện cho việc tập luyện chuyên sâu môn bơi. Qua đó, vừa tạo sân chơi bổ ích, vừa giúp các em rèn luyện sức khỏe, nâng cao kỹ năng bơi lội, phòng ngừa tai nạn đuối nước.
Ban Quản lý Dự án tỉnh vừa tổ chức triển khai dự án Đường tỉnh (ĐT) 941 (đoạn nối dài) gói thầu số 19 “thi công xây lắp hạng mục đường giao thông và cống tròn”. Dự án còn có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển, mở rộng không gian đô thị cho huyện Châu Thành, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) mời gọi đầu tư thời gian tới.
Xác định tầm quan trọng của đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông có ý nghĩa chiến lược đối với phát triển kinh tế, tỉnh đang nghiên cứu, đề xuất đầu tư các tuyến đường giao thông chiến lược, đảm bảo kết nối, liên thông sau sáp nhập, hợp nhất 2 tỉnh An Giang và Kiên Giang để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, đi lại của tỉnh An Giang mới trong thời gian tới.
Tổ chức dạy học hai buổi/ngày, miễn phí từ năm học 2025-2026 là bước chuyển chính sách lớn, thể hiện rõ tinh thần nhân văn sâu sắc, hướng đến xây dựng một nền giáo dục công bằng, hiện đại và toàn diện cho đất nước. Để chính sách đúng mang lại hiệu quả cao trong thực tiễn, không chỉ đòi hỏi năng lực hành động của ngành giáo dục mà còn cần một cơ chế thực thi bài bản, đồng bộ và linh hoạt.